วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

NDEX คัมภีร์คาถาต้องห้าม ภาค 1 24/24 พากย์ไทย


เรื่องย่อ:
โทอารุ มาจุทสึ โนะ อินเด็กซ์ มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคต ในสมัยที่ความสามารถต่างๆของผู้มีพลังพิเศษ (ผู้มีพลังจิต, Psychics, Espers) กลายเป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์ โคจรมาพบกับ อำนาจเหนือธรรมชาติอีกชนิดหนึ่ง คือ เวทมนตร์ (Magic) เรื่องราวดำเนินไป ณ เมืองแห่งการศึกษา ซึ่งมีเทคโนโลยีสูงมาก อยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
ตัวเอกของเรื่อง คือ โทมะ คามิโจ (ตามเวบบอร์ดส่วนใหญ่ในไทยเขามักถูกเรียกว่า หัวเม่น) เป็นชายหนุ่มผู้มีพลังพิเศษ (ที่ถูกประเมินไว้ว่าอยู่ในระดับ 0 คือ ระดับต่ำสุด) มือขวาของเขาสามารถลบล้างอำนาจเหนือธรรมชาติต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังจิต หรือเวทมนตร์ นั่นคือเมื่ออยู่ในหมู่ผู้คนทั่วไป เขาจะดูเหมือนคนธรรมดา ถ้าจะป้องกันตัวก็ทำได้แค่ชกต่อย แต่เมื่อเผชิญหน้ากับพลังพิเศษหรือเวทมนตร์ พลังเหนือธรรมชาติเหล่านั้น จะไม่สามารถทำอันตรายเขาได้โดยง่าย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เขาถูกตามราวี จากมิซากะ มิโคโตะ เด็กสาวผมสั้นในชุดนักเรียน (ผู้ใส่กางเกงขาสั้นไว้ใต้กระโปรงอยู่เสมอ) มิซากะมีพลังพิเศษระดับ 5 เธอสามารถควบคุมพลังงานไฟฟ้า (Electro Master เธอจึงมักถูกเรียกว่า บิริบิริ – เลียนเสียงไฟช็อต) ได้ตั้งแต่ไฟฟ้าเล็กๆน้อยๆไปจนถึงหลายหมื่นโวลท์ แต่ไม่สามารถทำอันตรายต่อโทมะได้เลย
วันหนึ่งชีวิตของโทมะก็ต้องเปลี่ยนไป เมื่อมีแม่ชี (อายุไล่เลี่ยกับเขา) คนหนึ่ง นอนสลบพาดอยู่ที่ระเบียงห้องของเขา เธอชื่อว่าอินเด็กซ์ อินเด็กซ์มีความทรงจำที่ดีมาก เธอสามารถจดจำ คัมภีร์เวทมนตร์กว่าแสนเล่มไว้ได้ ทำให้เธอต้องถูกตามล่าจากเหล่าผู้มีเวทมนตร์ โทมะได้ช่วยเหลืออินเด็กซ์ไว้ ให้ที่พักพิงกับเธอ และคอยช่วยเหลือเธอจาการถูกตามล่า จากทั้งฝ่ายเวทมนตร์และฝ่ายวิทยาศาสตร์
แม้ว่าพลังพิเศษของโทมะ ที่เรียกว่า อิมเมจินเบรกเกอร์ (Imagine Breaker) จะสามารถลบล้างอำนาจพิเศษอื่นๆได้มากมาย แต่กลับไม่มีประสิทธิภาพมากนัก ในการจู่โจม หรือป้องกันอันตรายในระยะไกล โทมะและอินเด็กซ์ จึงต้องรับความช่วยเหลือจากบุคคลอื่นๆในเมืองวิทยาศาสตร์ เช่น มิซากะ มิโคโตะ (Electromaster) คุณครูโคโมเอะอัจฉริยะผู้มีร่างกายน่ารักเหมือนเด็กประถม คุณหมอเทวดาหน้าเหมือนกบ (Heaven Canceler) ตลอดจนสมาชิกในฝ่ายเวทมนตร์ (ผู้เปลี่ยนจากตามล่า มาเป็นช่วยเหลือในภายหลัง) เพื่อนๆของอินเด็กซ์
นอกจากนี้อะนิเมะในภาคแรก ยังกล่าวถึงผู้มีพลังพิเศษคนอื่นๆ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากโทมะและเพื่อนๆ เช่น เหล่าน้องสาวโคลนนิ่งของมิซากะ และฮิเมกามิ ไอสะ (Aisa Himegami) เด็กสาวผู้เงียบขรึมในชุดมิโกะ เธอมีความสามารถในการฆ่าแวมไพร์ และกลิ่นของเลือดเธอยังดึงดูดแวมไพร์ให้เข้ามาหาเรื่องจะเป็นยังไงนั้นเชิญรับชมได้เลย…
Kamijou Touma (ไอ้หัวเม่น) ชายหนุ่มผู้มีพลังพิเศษ Lv 0 ที่เหมือนจะไม่ได้เก่งอะไรเลย แต่มือขวาของเขาสามารถลบล้างอำนาจเหนือธรรมชาติต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นพลังจิต หรือเวทมนตร์ (หรือใช้สร้าง “ฮาเร็ม”)emotionมีชื่อเรียกว่า “อิมเมจินเบรกเกอร์” และด้วยพลังพิเศษนี้ทำให้โทวมะต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นนักเวทหรือผู้มีพลังพิเศษด้วยกันก็ตาม
Index เป็นแม่ชีที่มีความสามารถในการจดจำคัมภีร์เวทมนตร์ 103,000 เล่ม ไว้ในหัว ทำให้เธอต้องถูกตามล่าจากเหล่าผู้มีเวทมนตร์ ซึ่งโทมะได้ผมเธอที่ระเบียงห้องของตน ทำให้โทวมะต้องคอยช่วยเหลือเธอจาการถูกตามล่า จากทั้งฝ่ายเวทมนตร์และฝ่ายวิทยาศาสตร์ (เวลาไม่พอใจโทวมะ เธอจะชอบ “กัด” โทวมะจนเป็นรอยทุกที)
Misaka Mikoto  เป็นเด็กสาวที่มีพลังพิเศษ Lv 5 (1 ใน 6 ของเมืองกาคุเอ็น) มีฉายาว่า “เรลกัน” สามารถควบคุมพลังไฟฟ้า (โทวมะชอบเรียกเธอว่า “บิริบิริ”)  เธอคอยไล่ตามโทวมะ เพราะรู้ว่าพลังพิเศษเธอไม่สามารถทำอะไรโทวมะได้ และเห็นโทวมะเป็นเหมือน “คู่แข่ง” (แต่หลังจากที่โทวมะได้ช่วยเหลือเธอจาก Accelerator ทำให้เธอเกิดตกหลุมรักโทวมะขึ้นมาemotion)
Stiyl Magnus เป็นนักเวทที่สามารถควบคุมไฟได้ดั่งใจ ได้ไล่ตามอินเด็กซ์เพราะหวังจะช่วยเหลือจากแบกรับภาระคัมภีร์เวทนับแสนในหัว โดยการลบความจำ แต่เพราะได้ความช่วยเหลือจากโทวมะ ทำให้สติลไม่ต้องลบความจำของอินเด็กซ์ (แต่เป็นโทวมะเองที่เสียความทรงจำทั้งหมดซะเอง)
Kanzaki Kaori เป็นนักเวทหญิงที่ใช้ดาบคาตานะเป็นอาวุธ ไล่ตามอินเด็กซ์ร่วมกับสติล จนเธอได้ปะทะกับโทวมะแล้วได้รับความช่วยเหลือเ่ช่นกัน
Misaka Imouto (หรือ Misaka sister)เป็นร่างโคลนนิ่งของ มิซากะ มิโคโตะ ใน project sister ถูกสร้างขึ้นมา 20,000 คนเพื่อเป็นเหยื่อทดลองให้ แอกเซเรเตอร์ ฆ่าเพื่อพัฒนาไป lv 6 จนโทวมะได้รู้ความจริงของเหล่าน้องสาว จึงไปต่อสู้กับ แอกเซเรเตอร์ เพื่อหยุดการทดลองนี้ จนสามารถเอาชนะได้และปลดปล่อยน้องสาวที่เหลือให้เป็นอิสระ
Accelerator เป็นผู้มีพลังพิเศษ Lv 5 ที่จัดได้ว่าแข็งแกร่งที่สุด มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงเวคเตอร์ ไม่ว่าจะดิน น้ำ ลม ไฟ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงค่าให้เป็นในทิศทางที่ต้องการได้ ค่อยล่าฆ่า น้องสาว เพื่อเป็น Lv 6 แต่ต้องมาพ่ายแ้พ้ให้กับสุดอ่อนอย่างโทวมะ ทำให้การทดลองต้องถูกยกเลิกไป
Last Order เป็นร่างโคลนนิ่งตอนเด็กของ มิซากะ มิโคโตะ ถูกสร้างขึ้นมาเพียงหนึ่งเดียวเพื่อเป็นดั่งศูนย์กลางที่คอยรับข้อมูลของเหล่าน้องสาว คอยติดตามแอคเซเรเตอร์หลังจากที่แพ้ให้กับโทวมะ และแอคเซเรเตอร์ยังได้ช่วยเหลือเด็กคนนี้จนตัวเองเกือบต้องเสียความสามารถในการคำนวณเวคเตอร์ และแถมยังยอมให้ last order อยู่ด้วย
พาส ruk-anime.com
เครดิต: oโอนิซึกะo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น