วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

From Up on Poppy Hill [พากย์ไทย]


เรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่อง From Up On Poppy Hill สร้างขึ้นจากนิยายภาพเรื่อง Kokurikozaka Kara โดย จิซึรุ ทากาฮาชิ และ เท็ตสึโระ ซายามะ บทภาพยนตร์เขียนโดย ฮายาโอะ มิยาซากิ และ เคอิโกะ นิวะ ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองที่กำกับโดย โกโระ มิยาซากิ นับตั้งแต่ผลงานเปิดตัวเรื่อง Gedo Senki (2006) ของเขา และภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้เข้าฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต From Up On Poppy Hill เป็นการนำเสนอเรื่องราวที่สดใหม่ของความรักแรกรุ่นระหว่างเด็กสาวและเด็กหนุ่มที่บริสุทธิ์และตรงไปตรงมาราวลูกธนู
เรื่องย่อ
From Up On Poppy Hill ที่เกิดขึ้นในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในปี 1963 เป็นเรื่องรักที่มีตัวละครเอกเป็นนักเรียนไฮสกูลผู้กลายเป็นกลุ่มคนญี่ปุ่นใหม่รุ่นแรก ขณะที่ประเทศนี้เริ่มฟื้นตัวจากความเสียหายจากสงครามโลกครั้งที่สอง คนรุ่นใหม่ต้องดิ้นรนกับการก้าวไปสู่อนาคตที่เจิดจรัสแต่ก็พยายามไม่สูญเสียสิ่งต่าง ๆ จากอดีตที่ทำให้พวกเขากลายมาเป็นพวกเขา
อนิเมชั่นที่สดใสและเปี่ยมด้วยรายละเอียดของเรื่องถ่ายทอดความงดงามจับตาของท่าเรือโยโกฮาม่าและหุบเขาเขียวขจีรอบด้าน และด้วยซาวด์แทร็คที่นำมาจากดนตรีที่วิเศษที่สุดจากยุคสมัยนั้น ที่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกตื่นเต้นของความรักหนุ่มสาวและความหวังของรุ่งอรุณใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น